Thứ Sáu, 16 tháng 10, 2015

Chiến lược xây dựng Blog giúp giữ chân người dùng



Bạn cảm thấy thế nào lúc bạn mất mấy tiếng đồng hồ thậm chí là 1 ngày để viết 1 bài trên Blog chất lượng, và chuẩn Seo nhưng người đọc chỉ lướt qua vài chục giây? Bạn luôn mong muốn khách hàng ở lại trang của bạn lâu hơn, đọc và quan trọng nhất là chuyển đổi chọn hàng và dịch vụ của bạn.

Là người bán hàng tham gia vào môi trường trực tuyến việc để biến tỷ lệ chuyển đổi khách chọn hàng là điều rất quan trọng nhất.

Và để tỷ lệ chuyển đổi cao thì bạn phải sở hữu chiến lược thu hút người mua ở lại Blog của mình ngay từ hôm nay.

>>> Xem thêm: Thiết kế website theo yêu cầu
một. Đặt câu hỏi, gợi cảm hứng bình luận hay tranh luận về vấn đề.


Bạn với đặt các câu hỏi ở đầu hay cuối bài viết không? Đây là 1 trong những phương pháp đơn giản và dễ thực hiện để nâng cao tính gắn kết giữa người đọc và người viết. Đặt câu hỏi ở tiêu đề cũng lôi kéo được lượng người dùng truy cập cực kỳ cao. Vì đọc tiêu đề câu hỏi tức là đã mang hướng giải quyết vấn đề của chính họ.



đặt câu hỏi để nâng cao tỷ lệ tương tác người mua

Hãy đưa ra câu hỏi về sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang sản xuất, điều này kích thích người dùng bình luận và đưa ra nhận định của họ về vấn đề mà bạn đang chia sẻ. Đưa ra câu hỏi ở cuối bài viết ko chỉ tăng tính tương tác của người đọc sở hữu bài viết mà hơn hết, còn gia nâng cao thời gian người đọc lưu lại tại trang, dù chỉ mất vài giây để viết và cập nhật bình luận, nhưng khoảng thời gian này lại siêu quý giá có bạn.


ko chỉ chờ tương tác từ người đọc, bạn cần phải có những phản hồi nhanh chóng sở hữu người dùng , giả dụ với thể tạo một cuộc thảo luận ngay trên bài viếtđó điều này giúp quý khách quay trở lại bài viết vô cùng cao.

>>> Xem thêm: Cong ty thiet ke website chuyen nghiep

2. Trợ giúp người dùng


Giúp đỡ quý khách, trợ giúp họ trong giai đoạn chia sẻ bài viết là điều cực kỳ quan trọng. Dẫn dắt giúp họ giải quyết vấn đề là điều mà bạn cần bắt buộc làm cho.

ko phải người đọc nào cũng am hiểu về vấn đề mà bạn đang thảo luận, hay am hiểu về sản phẩm/dịch vụ , đơn giản hơn là hiểu các gì bạn đang viết ra. do vậybạn bắt buộc nên chia sẻ thông tin trợ giúp các bạn.


Hãy luôn ghi nhớ trong mỗi bài viết rằng: Đặt câu hỏi của người dùng lên đầu, giúp họ giải quyết các thắc mắc


Đừng lo lắng tới việc họ mang quay lại bài viết của bạn hay không, hãy viết những thông tin thực sự hữu ích, dồn hết tâm huyết, sự am hiểu của mình về sản phẩm để giải đáp các thắc mắc quý khách. Dù việc này chưa thể tăng nhanh thời gian lưu lại của người đọc, nhưng trong tương lai, đây sẽ là nền tảng cứng cáp để xây dựng mối quan hệ thân tình giữa người đọc và người viết, và mang đến danh tiếng tốt cho blog của bạn như 1 địa chỉ đáng tin cậy và nhiều năm kinh nghiệm.


3. Thu thập Email các bạn


mang blog chia sẻ thông tin để bán hàng trực tuyến thì việc thu thập email người mua là rất nhu yếu để giữ mối địa chỉ mật thiết.


có những quý khách quan tâm đến blog của bạn, họ muốn thường xuyên được cập nhật thông tin, bài viết mới nhất vì ko phải ai cũng thường xuyên ra vào trang để đọc các bài viết mới nhất. Điều này giúp các bạn quay trở lại trang hầu hết và tỷ lệ chuyển đổi khách tìm hàng rất cao.


4. Liên kết đến những bài viết khác trong Blog


Bạn mang một chuỗi bài viết liên quan tới nhau nhưng bạn không thể chia sẻ hết một khi trong 1 bài blog của mình, Điều giúp ích cho cả khách hàng và bạn ấychính là : Liên kết tới những bài viết liên quan trong Blog của mình.



dùng bài viết liên quan giữ chân khách hàng


Việc thêm liên kết sẽ khiến cho người mua đọc thêm bài viết của bạn về chủ đề họ đang ưa chuộng, giúp tỷ lệ thoát trong giảm đi phần lớn.


Kết luận: Để người dùng ở lại lâu trong Blog của bạn thì việc thứ 1 là bài viết của bạn thật hay và đúng mục tiêu người mua. cùng có những chiến lược trên sẽ giúp Blog của bạn thật sự hoàn hảo. Hãy áp dụng và bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi đáng nhắc đấy.


Chúc bạn thành công!





0 nhận xét:

Đăng nhận xét